ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

จับมือทำ Affiliate Marketing Online ไม่ยาก อย่างที่คิด

จับมือทำ Affiliate Marketing Online ไม่ยาก อย่างที่คิด...

    เคยได้ยินกันบางแล้ว ใช่ไหมครับ Affiliate Marketing แต่ถ้าไม่เคย หรือ ไม่รู้ว่ามันคืออะไร เดียวตามมาดูกันเลยนะครับ แอดมิน หาข้อมมูลมาแล้ว ...ลุยกันเลย




                                    ***ข้อมูลจาก http://accesstrade.in.th ขอบคุณมากครับ***

    ต้องทำความเข้าใจก่อนเลยว่าธุรกิจ Affiliate ไม่ใช่ธุรกิจขายตรง ถ้าจะแปลเป็นภาษาไทยให้เข้าใจง่ายๆเลยก็คือ การทำธุรกิจออนไลน์ หรือ งานออนไลน์ด้วยการนำสินค้าไปโปรโมทผ่านช่องทางออนไลน์ โดยที่เราไม่ต้องเป็นเจ้าของสินค้า ไม่ต้องสต็อกสินค้า แล้วก็ไม่ต้องส่งสินค้า เพียงแค่เอาสินค้าไปโปรโมท แล้วถ้าสินค้าที่เรานำไปโปรโมทนั้น สามารถขายได้ผ่านลิงก์ของเรา เราก็จะได้ค่าคอมนั่นเอง ความหมายจริงๆของ Affiliate คือ “ตัวแทนจำหน่าย” ซึ่งจะถูกแบ่งออกเป็น 3 ส่วนด้วยกัน ...
  • Advertiser (เจ้าของเว็บไซต์หรือเจ้าของสินค้า ที่ต้องการโปรโมทหรือขายสินค้า/บริการ)
  • Publisher (เจ้าของเว็บไซต์/Blogger/เพจ Facebook/Social Media ต่างๆ)
  • Customer (ผู้ซื้อสินค้า)
    เป็นการตลาดแบบช่วยขาย จะเกิดขึ้นจาก Advertiser มีความต้องการอยากขายสินค้า เลยมองหา Publisher มาช่วยโปรโมท เพื่อให้พูดถึง หรือ นำสินค้านั้นๆไปโปรโมทผ่านช่องทางออนไลน์ต่างๆ โน้มน้าวให้ Customer มาซื้อสินค้า

    
เห็นไหมว่า การทำการตลาดออนไลน์ เป็นการทำการตลาดที่ไม่แพง แถมยังสามารถทำเงินได้เร็วมากที่สุด ด้วยการใช้ความพยายามที่ไม่มากนัก ไม่ได้ใช้วิธี hard sell 
เหมือนกับธุรกิจขายตรง เอ้า..มีคำถามอีกแล้ว " บริษัท Affiliate ที่เราสมัคร มีการจ่ายเงินแบบไหนบ้าง"

    จากคำถาม เรามารู้กันเลยว่า มีการจ่ายแบบไหนบ้าง... โดยการขาย Affiliate Marketers มี 3 แบบหลักๆ ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของเจ้าของสินค้า/บริการ ที่จะกำหนดเงื่อไขนี้นะครับ
  1. Pay Per Sale หรือเรียกย่อๆว่า (PPS – จ่ายเมื่อมีการขายสินค้าเกิดขึ้น) ส่วนใหญ่แล้วจะคิดเป็นเปอร์เซ็นต์จากยอดขายของสินค้า/บริการนั้นๆ แต่ก็มี Advertiser บางเจ้า ที่ให้ผลตอบแทนเป็นตัวเงินเลย ยกตัวอย่างเช่น ไม่ว่าจะขายสินค้าได้ยอดเท่าไหร่ ก็จะได้ค่า Commission อยู่ที่ 200 บาท / 1 ออเดอร์ เป็นต้น
  2. Pay Per Lead หรือเรียกย่อๆว่า (PPL – จะมีการจ่ายเงินให้ เมื่อมีคนมาสมัคร หรือ ลงทะเบียนผ่านลิงก์) ของ Publisher ส่วนใหญ่แล้วจะเป็น บัตรเครดิต ประกัน เป็นต้น
  3. Pay Per Click หรือเรียกย่อๆว่า (PPC – คล้ายกับการทำ Google Adsense คือจะมีการจ่ายเงินให้กับผู้ที่โฆษณาต่อคลิก) ไม่ว่าการคลิกนั้นๆ จะสามารถขายสินค้าได้ หรือ ขายไม่ได้ก็ตาม เพียงแค่มีการคลิกก็ได้เงินทันที
***ภาพจาก http://accesstrade.in.th ขอบคุณมากครับ***

เป็นยังไงบ้างครับ  เริ่มสนใจที่อยากจะทำ Affiliate Marketing หรือยังครับ เดี๋ยวก่อนนะ ก่อนอื่นอยากให้ดูว่าขั้นตอนในการเริ่มต้นเข้าทำอย่างไรกันบ้าง มี 4 ขั้นตอน
  1. สร้างเว็บไซต์, บล็อก หรือ Facebook Page
  2. สมัคร Affiliate Program
  3. นำ ลิงก์ ที่ได้จาก Affiliate Program ไปโปรโมทผ่านช่องทางออนไลน์ของคุณ เช่น เว็บไซต์, บล็อก , Facebook , Facebook Page จากข้อ 1.
  4. ถ้าช่องทางของเรา ที่โปรโมทไป มีคนมาซื้อสินค้าหรือบริการ ผ่านลิงก์ของคุณ คุณจะได้รับค่าตอบแทนเป็นค่าคอมมิชชั่นได้เลย เย้ เย้ ...

    
        พร้อมกันแล้วใช่มั้ยครับ มามาลุยกันสมัคร กับ Affiliate Programe กัน วันนี้ผมจะแนะนำ 2 เว็บไซรต์ที่เป็นตัวกลางในการรวบรวม Affiliate Programe ให้เราสมัครสมาชิก หรือ ลงทะเบียนเป็นผู้โมษณา หรือ publisher นั้นเอง ลืมกันหรือยัง ซึ่งได้รับค่าคอมมิชชั่นนั้นเอง

1. AMOT ( Affiliate Marketing Online Trade )


    AMOT (Affiliate Marketing Online Trade) amot.in.th เป็นเว็บไซต์ บริษัทคนไทย ให้บริการ, ในด้านการทำ Affiliate Marketing ซึ่งเราเปิดโอกาสและเพิ่มช่องทางการทำอาชีพเสริมให้กับผู้ที่มีความสนใจหารายได้ออนไลน์ มีเเคมเปญผลิตภัณฑ์ทางการเงินให้ท่านเลือกมากมายตามความต้องการของท่าน ทั้งบัตรเครดิต, บัตรกดเงินสด, สินเชื่อบุคคล, สินเชื่อเจ้าของกิจการ, สินเชื่อเงินสด, สินเชื่อธนาคาร, สินเชื่อรถยนต์ ทุกประเภท


    เห็นแล้วว่าจุดเด่นของ AMOT เค้ามีสินค้าบริการทางการเงินมากมาย แสดงว่าเค้ามีความไว้ใจจากสถานบันการเงินมากพอสมควร ดังนั้นเชื่อใจได้ เพราะว่า เป็นบริษัทในเครือ เวบแพก กรุ๊ป ซึ่งเริ่มต้นธุรกิจในการให้บริการด้านการจัดหา ผู้ต้องการใช้ในผลิตภัณฑ์ทางการเงินรายย่อย ทั้งบัตรเครดิต และสินเชื่อบุคคล สินเชื่อกรุงศรี สินเชื่อเฟริสช้อยส์ สินเชื่อบ้าน สินเชื่อรถแลกเงิน เครื่องรูดบัตรเครดิต ร้านค้ารับบัตรเครดิต สถานที่ติดตั้งตู้ ATM รวมถึงระบบชำระเงินทางอิเลคโทรนิคส์ Payment Gateway บนเวบไซต์ และผลิตภัณฑ์ทางการเงินอื่นๆ โดยได้รับสิทธิ์ในการเป็นตัวแทนจัดหาจากธนาคารและสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ เป็นระยะเวลากว่า 23 ปี

    เรามาเริ่มกันเลยในการจะสมัครสมาชิกเข้าร่วม Affiliate Program ในการโปรโมท สินค้าและบริการ ต่างๆ เพื่อได้รับรายได้ ม่ะ ลุยกันเลย ก่อนอื่นแสกน QR-Code นี้ก่อนเพื่อเข้าสมัคร
    จากนั้น จะเข้าไปหน้า register.amot.in.th เลื่อนลงมาข้างล่างจะเห็น สมัครสมาชิก ก็กรอกข้อมูลเป็นความจริงของคุณนะครับ และ **อย่าลืม ติ๊ก ข้าพเจ้ายอมรับ 2 ข้อ ข้างล้างด้วยนะ**


    เมื่อยืนยันการสมัครแล้ว ก็เข้าไปเช็คอีเมลล์ของท่านนะครับ ว่ามรอีเมลล์ตอบกลับมาหรือไม่ ถ้ามีก็เข้าไปที่ https://www.amot.in.th/member/login/login.ts เพื่อทำการ " เข้าสู่ระบบ " โดยการใส่ อีเมลล์ และ รหัสผ่าน ที่กรอกตอนสมัคร



    เมื่อเข้าสู่ระบบ ให้เข้าไปแก้ไข โปรไฟร์  อยู่บนสุดขวามือ  ใส่ข้อมมูลที่มี * ให้ครบทุกอัน

    
    จากนั้นให้คลิกที่ "สมาชิก" อยู่ใกล้กับ"โปรไฟร์" เพื่อกลับสู้หน้าภาพรวมของหน้าสมาชิก ต่อไปเราจะมาทำ การเลือก แคมเปญ ที่เราสนใจจะมาโปรโมทเข้าใน "แคมเปญของฉัน" แทปตัวเลือกข้างบน ให้คลิกที่ "แคมเปญสินค้า" เราจะได้เจอจอขึ้นมาแบบนี้ จะเห็นสินค้าบริการมากมายให้เราไปโปรโมทได้ จากนั้นเรา จะเห็น กรอบสีเขียว และ เหลือง อยู่ใต้แต่ละสินค้า 
สีเขียว หมายถึง ยังไม่ได้เก็บเข้าไปใน "แคมเปญของฉัน" สามารถคลิกได้
สีเหลือง หมายถึง ด้เก็บเข้าไปใน "แคมเปญของฉัน"


เมื่อเราเลือก สินค้าได้แล้ว เมื่อคลิก สีเขียว ก็จะกลายเป็น สีเหลือง แทน เราจะเข้าไปดู สินค้าที่เราเลือกได้ที่ แทปแรก "แคมเปญของฉัน" คลิกข้าไปก็จะเจอหน้านี้


    เราจะเห็น ที่สำคัญ 2 จุด คือ "ช่องทางการวางลิงค์" และ "การจัดการ"
"ช่องทางการวางลิงค์" เราต้องกำนดช่องทางการวางลิงค์ เช่น Facebook , Line , website , Blog เป็นต้น ตามที่ได้บอกไว้ข้างต้นแล้วว่า สำคํยที่เราจะนำลิงค์ไปโปรโมทที่ไหน



    เมื่อเราได้เพิ่ม"ช่องทางการวางลิงค์" เรียบร้อยแล้ว จากนี้เรามาดู "การจัดการ" จะเห็นมีเครื่องหมาย แสดงลิงค์ สีฟ้า คลิกเข้าไปดู เราจะได้เห็น ลิงค์ที่เราจะเอาไปวางไว้ตามช่องทางที่เราได้กำหนดไว้ได้เลยครับ แบ่งเป็น
    - ลิงค์วางสื่อเว็บไซต์
    - ลิงค์วางสื่อสำหรับแสดงรูป เหมาะ Facebook , Line
    ลิงค์แบนเนอร์สำหรับโฆษณา จะเป็น HTML code ไปวาง เช่นข้างล่าง ที่แอดมินวางไว้คั่นไปเรื่อยๆ

    เราก็ทำแบบนี้กับทุกๆ สินค้าบริการที่เราเลือกเก็บไว้ใน "แคมเปญของฉัน" 
นี้ก็คือทั้งหมดของการสมัครสมาชิกและใช้เว็บไซต์ amot.in.th ต่อไปจะนำไปดูอีก Affiliate Marketing Online ก็มีจุดเด่น จุดด้อยแต่กต่างกัน

 
  
2. ACCESSTRADE
คุณสามารถคลิกเข้าไป สมัครสมาชิก กรอกข้อมูลทุกอย่างที่เค้าให้กรอกเพื่อผลประโยชน์ต่อสมาชิกเอง
หน้าสมัครสมาชิก

    หลังจากสมัครเสร็จ จะมีอีเมลล์ตอบกลับมา ให้เข้าไปดูอีเมลล์ที่ให้ไว้จากนั้นคุณก็เริ่มเข้าสู่ Affiliate Program ได้แล้ว คูณก็เข้า Login เข้าไปด้วย user/password ที่คุณตั้งในครั้งแรก คุณก็จะเข้าไปสู้หน้าของ publisher accesstrade ดังภาพข้างล่าง


    
ต้องกล่าวคำว่า ยินดีด้วยนะครับ  คุณมีโอกาสได้รับรายได้จากออนไลน์ได้แล้ว ของอยู่ใน Affilate Program แล้ว ต่อไปคุณต้องเลือก Program สินค้า หรือ แบรนด์ มาเพื่อทำการโปรโมท โดยดูที่มุมบนขวามือจะเห็นคำว่า  "แคมเปญ" ก็คลิกไป จะเห็น "ข้อเสนอแนะ" ให้คลิกดูเลย ตามรูปข้างล่าง


    จากนั้นเลือก Program ที่เหมาะกับคุณ (ย้ำนะ ไม่ใช่ทุกสินค้าบริการที่เหมาะกับคุณ) ให้ติ๊กช่องด้านหน้า แล้วก็กด สมัคร ข้างบนสีเขียวได้เลย ตามรูปข้างล่าง


    จากนั้นจะมี popup โชว์ขึ้นมาให้ ยืนยัน Yes or No ให้คลิก Yes ไปได้เลย ตามรูปข้างล่าง

    เสร็จแล้ว Program สินค้าบริการที่คุณเลือก จะเข้าไปอยู่ใน แทปขวามือ แคมเปญที่ได้รับอนุมัติ ทั้งหมด สามารถไปโปรโมทได้เลย วิธีเอา Link ไปโปรโมท ก็ง่ายๆ ในแต่ละ Program จะมีรูป Get Link ให้ทุกอัน หรือ คลิกที่รูปก็จะมี Popup มาจะแสดง Link ข้อความ เงื่อนไข Banner ทั้งหมด ก็เอาไปโปรโมทได้เช่นเดียวกัน ตามรูปข้างล่าง


    จบแล้วในการสร้างรายได้จาก Affiliate Program โดย Accesstrade ขอให้ผู้ชมอ่าน บทความนี้ได้รับค่าคอมมิชชั่นมากๆนะครับ

บทสรุปของ 2 เจ้าระหว่าง Accesstrade vs Amot แอดมินแสดงความคิดเห็นว่ามี ข้อดี ข้อเสีย ต่างกัน

Accesstrade ข้อดีและข้อเสีย
  • ข้อดี : มีเว็บไซร์ที่คุณเคย สามารถ Affiliate ได้ทั้งเว็บไซต์ เช่น OFFMATE , Shopee , Central online เป็นต้น 
  • ข้อเสีย : บริการด้านการเงินจะน้อย ระบุสินค้าไม่ได้ชัดเจน
Amot ข้อดีและข้อเสีย
  • ข้อดี : มีบริการด้านการเงินจะมากมาย น่าสนใจฃ
  • ข้อเสีย : มีค่อยมี เว็บไซร์ ช้อปปิ้ง ที่คุณเคยมาทั้งเว็บไซต์ ทุก แคทตาล๊อกก็ได้เงินในลิงค์เดียว
ดังนั้น สมัครทั้ง 2 เลยครับ เพื่อความหลากหลายของการโปรโมท อย่างเราๆ จริงไหม 555++++

ขอบคุณที่มาจาก https://www.amot.in.th และ https://accesstrade.in.th

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

5 สิ่ง ที่ได้รับ เมื่อคุณได้ทำ อาชีพที่2

 5 สิ่ง ที่ได้รับ เมื่อคุณได้ทำ อาชีพที่2                  ความไม่แน่นอน เราไม่สามารถรู้อนาคตได้ ส่งผลต่อรายรับของเราก็จะไม่แน่นอนไปด้วย ดังนั้น อาชีพที่2 หรือ อาชีพเสริม หรือ อาชีพสำรอง จะเรียกว่าอะไร มันคือสิ่งเดียวกันมีวัตุประสงค์เดียวกัน แต่รู้ไหมว่า อาชีพที่2 นั้นมี 5 สิ่งที่ตัวคุณเองจะได้รับ เมื่อได้ลองทำอาชีพที่2 1. ค้นหาตัวเอง งานที่ทำอยู่นั้นอาจจะไม่ใช่ตัวตนของคุณ เมื่อได้ลองทำสิ่งใหม่ๆนั้น ทำให้คุณเองรู้ว่าตนเองชอบอะไร และ อยากทำสิ่งใดบ้าง ดังนั้น อาชีพที่2 ที่คุณได้เริ่มทำนั้นจึงเป็นอีกทางที่ทำให้คุณเปิดโอกาสให้ตัวคุณเองมากขึ้น 2. เป็นเชือกที่สองของคุณ เคยได้ยินมั้ยว่า เมื่อเอาเชือกหรือท่อนไม้ มามัดรวมกันไว้ เมื่อมีใครจะหัก หรือ ตัดให้ขาด ก็ย่อมยากที่จะทำได้ เช่นเดียวกัน การทีอาชีพมากกว่า 1 อาชีพ หรือ มีรายรับเพียงทางเดียวนั้น เมื่อเกิดความไม่แน่นอนขึ้นมาในทางนั้นก็จะทไให้เรามัีปัญหาขึ้นได้ ดังนั้น การที่เรามีอาชีพที่2 เอาไว้ เหมือนเรายังมีเชือกเส้นที่2ยึดเอาไว้ได้อยู่นั้นเอง 3. ได้ประสบการณ์และทักษะใหม่ แน่นอนว่าสิ่งที่ทำสิ่งใหม่ที่เราไม่เคยทำมาก่อนนั้น การได้ทำงานจะเพิ่มปร

เสริมความรู้ด้วยคอร์สออนไลน์ ขายของออนไลน์ ทำยังไงให้ปัง

 เสริมความรู้ด้วยคอร์สออนไลน์ ขายของออนไลน์ ทำยังไงให้ปัง!           คอร์สออนไลน์ในยุคปัจจุบันนี้ มีอยู่มากมายหลากหลายความรู้ที่เราสามารถที่จะลงทุนจ่ายเงินหลักร้อยหลักพัน ถึง หลักหมื่น เพื่อหาความรู้จากผู้เชี่ยวชาญ แต่บางครั้งคอร์สบางคอร์สก็ไม่สามารถตอบโจทย์หรือไม่สามารถช่วยให้ผู้เรียนได้รับความรู้อย่างเต็มที่หรือไม่ตรงประเด็น ดังนั้นการเลือกคอร์สออนไลน์ถึงจะต้องหาแหล่งข้อมูลที่คัดสรรคอร์สเหล่านั้นให้กับผู้ลงจะเรียน ดังนั้นบทความนี้จึงอยากจะมาแนะนำคอร์สออนไลน์เกี่ยวกับการขายออนไลน์ เพื่อทำให้ผู้สนใจหารายได้จากออนไลน์ติดอาวุธก่อนลงสนามจริง มาดูกันเลย 1. คอร์ส การ นำเข้าสินค้าจากต่างประเทศ ด้วยตัวคุณเอง ช่วยให้สามารถพรีออเดอร์เงินแสนได้ คลิกดู และ ลงเรียนได้ที่>>>> http://diypreorder.com/aff หากคุณเป็นคนนึงที่สนใจอยากนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศ เช่น จีน ด้วยตัวคุณเอง แล้วทำการขายแบบ พรีออเดอร์ จะทำอย่างไรให้ลูกค้ายอมจ่ายเงินก่อนรับสินค้า เคล็ดลับสุดยอดจากโค้ช อิคคิว และ โค้ช ปาร์เก้ ทางสองท่านนี้ เริ่มจากศึกษาและเรียนรู้จนมีรายได้จากการขายองจากต่างประเทศ และ พรีเดอร์ 6 หลัก/เด

สร้างรายได้ ด้วย Affiliate Marketing หาเงินออนไลน์

 สร้างรายได้ ด้วย Affiliate Marketing  หาเงินออนไลน์ด้วยคอร์ส หลักร้อย ขายสินค้าของคนอื่นไม่ต้องสต๊อก           ทำไมถึง ขายสินค้าของคนอื่นได้ โดยไม่ต้องสต๊อกสินค้า เจ้าของสินค้าเค้าไม่ว่า หรอ ? ไม่ว่าหรอกครับ เพราะ เรากำลังจะพูดถึง การทำ Affiliate Program หรือ เราทำ Affiliate Marketing ให้กับเจ้าของสินค้า สิ่งที่เราได้ตอบแทน เรียกว่า ค่าคอมมิชชั่น เมื่อมีการทำตามเงื่อนไขสำเร็จ มารู้จัก คำว่า Affiliate คืออะไร          พูดให้เข้าใจง่ายๆก็คือ นายหน้า หรือ ตัวแทน ที่เรารู้จักกันนั้นเอง แต่ในโลกดิจิตอล ออนไลน์ จึงนำคำนี้มาใช้ในการเรียกกัน การทำ Affiliate คือเป็นตัวกลาง ระหว่าง ลูกค้า กับ เจ้าของสินค้าหรือแบรนด์ แล้วตัวกลางทำให้เกิดการซื้อขายขึ้นมา เจ้าของสินค้าก็จะจ่ายค่าคอมมิชชั่นให้กับ ผู้ที่ทำ Affiliate นั้นเอง ตามรูปข้างล่างนั้นเอง          จะตอบโจทย์กลุ่มคนที่ หาสินค้าไม่เก่ง, ไม่อยากลงทุนเยอะ, ไม่ต้องการสต้อคสินค้า, ไม่อยากแพ็คของและส่งของมากๆ, จ้างลูกน้อง, ปัญหาตอบแชทลูกค้า, หมุนเงินไม่ทัน ทุกปัญหานี้ ลืมไปได้เลย Affiliate จะมาช่วยทุกขั้นตอนหรือกระบวนการทั้งหมด ที่เป็นปัญหานั้น เพร