ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

พามารู้จัก สร้างรายได้ออนไลน์ ด้วย Print On Demand (POD)

พามารู้จัก สร้างรายได้ออนไลน์ ด้วย 

Print On Demand (POD)

Print On Demand(POD) คือ อะไร

        แปลตรงตัวก็คือ เป็นสินค้าประเภทที่สามารถสั่งผลิตโดยการพิมพ์ขึ้นมา ตามจำนวนความต้องการสั่งซื้อ เป็นรูปแบบหนึ่งของการทำธุรกิจแบบดรอปชิป นั้นเอง เมื่อลูกค้าสั่งซื้อเสื้อแค่ 1 ตัว ไซส์ไหน สีไหนก็ได้ ลายเสื้อที่เราได้ออกแบบเป็นไฟล์กราฟฟิคไว้ จะถูกอัพโหลดผ่าน Internet เข้าไปที่เครื่องจักรในโรงงานโดยตรง เครื่องจักรก็จะทำการพิมพ์ลายบนผ้านั้นจนเสร็จ และก็นำไปส่งไปยังลูกค้า โดยที่เราไม่ต้องทำอะไรเลย รู้อย่างดีแล้ว ดีใช่ไหมครับ? ไปทำกันเลยดีไหม? แต่เดี๋ยวก่อนครับ เพราะว่ากฏเกณฑ์ก็มีพอสมควร ดังนั้นเรามารู้จัก Platfrom ที่บริการให้ใช้ Print On Demand กันก่อน

สินค้าอะไรบ้างที่สามารถทำ Print On Demand ได้บ้าง

        หลายคนอาจจะนึกถึงแต่สินค้าที่เป็น เสื้อยืด ซึ่งเป็นที่นิยมอย่างมากเมื่อประมาณ 4-5 ปีก่อน ต่อมาก็มีสินค้ามากมายนอกเหนือจากเสื้อยืด อีกทั้งยังมีหลายๆ supplier และหลายๆ platform ที่มีสินค้าหลากหลายเอามากๆ เอาเป็นว่า ณ ปัจจุบันสินค้าเราสามารถทำสินค้า POD ได้แทบทุกอย่าง ตั้งแต่หัวจรดเท้า ไม่ว่าจะเป็น หมวก เสื้อ กางเกง กระโปรง รองเท้า ถุงเท้า รวมไปถึง Jewelry ต่างๆ ของตกแต่งบ้าน เช่น โปสเตอร์ ผ้าใบ และของใช้ในชีวิตประจำวัน เช่น กระเป๋า รองเท้าผ้าใบ นาฬิกา เคสมือถือ เป็นต้น

ขอบคุณภาพจาก  ecommasterthailand.com

อยากรู้แล้วว่า เริ่มต้น Print On Demand ได้อย่างไร

        Print On Demand ปัจจุบันมี Supplier มากมาย ซึงมีสินค้าที่เหมือนกัน หรือ แตกต่างกันออกไปแต่ที่สามารถแยกออกได้ก็มีอยู่ 2 ประเภทของช่องทางการขาย คือ

1. POD โดย อาศัย Platform ของ Supplier

        คือการลงสินค้า และทำการขายผ่านทาง Platform ของ Supplier ข้อดีที่เด่นมากๆ คือ คุณไม่ต้องมาสร้างเวปไซด์เอง และยังไม่ต้องมาสร้างระบบหลังร้านต่างๆด้วยตัวเองอีกด้วย พูดง่ายๆก็คือ คุณแค่ลงสินค้า ขาย รับเงิน เท่านั้นเองครับ แต่ข้อเสีย ก็มีมีผู้คนลงมาสร้างธุรกิจมากมาย แข่งขันกันสูง และ มีข้อจำกัดของการออกแบบร้านค้า และ สินค้า ตัวอย่างของ Platfrom เช่น
- Teepublic
- Spreadshirt
- Redbubble
- Merch by amazon
- Printful (พิเศษ ที่สามารถ link ไปที่ Shopify หรือ Ezty ได้)
เป็นต้น

2. POD โดย อาศัยการสร้าง Website ของเราเอง

        คือการสร้างธุรกิจ โดยใช้เว้บไซต์ของเราเองที่าร้างขึ้นมา ข้อดีคือ สามารถออกแบบร้านค้า, นำสิน้คาหลายเจ้าๆของPlatfrom ต่างๆมาวางนำเสนอขายในเว็บไซต์ตัวเองได้, สร้างแบรนด์ตัวเองได้ ข้อเสียก็มี คือ การจะต้องทุ่มเทในการสร้างแบรนด์ เว็บไซต์ตัวเอง และ ดูแลการซื้อขายด้วยตัวเอง ตัวอย่าง 
- Shopify
- Ezty
เป็นต้น

ขั้นตอนการใช้งานแพลตฟอร์ม POD

1. สมัคร account ของ platfrom นั้นๆที่เราเลือกจากสร้าง POD สำคัญมากๆนะครับ เพราะถ้าเราไม่แจ้งข้อมมูลที่ถูกต้อง และ ครบตามที่ต้องการ จะไม่สามารถเข้าไปใช้งานได้ ส่วนใหญ่ faltfrom จะมีแนะนำขั้นตอนอยู่แล้ว ทำไปทีละขั้นตอนตามเค้าไปนะครับ อ่านแปลไปช้าๆครับ และที่สำคัญไปสมัคร payment getway เช่น Paypal หรือ Payoneer ไม่เสียค่าใช้จ่ายสมัครไว้ทั้งสอง เลยครับ
Paypal ==> https://www.paypal.com/th/signin
Payoneer ==> https://bit.ly/2QhPqoM

2. หลังจากสมัครพร้อมที่จะสร้างธุรกิจแล้ว ก็ต้องมาดูเรื่องการออกแบบ กราฟฟิค อัพโหลดขึ้น Platfrom ต่างๆ ก็ต้องใช้บริการของ Platfrom ในการออกแบบ ตัวอย่าง Canva แต่ตั้งสมัครแบบ Canva Pro นะครับถึงจะทำออกมาแล้วมาทำ POD ได้
Canva ==> https://www.canva.com/

3. เมื่อทำกราฟฟิค แล้วนำไปลงใน Platfrom ที่เราเลือกแล้ว ก็ต้องทำ ร้านให้สวย น่าเชื่อถือ เพื่อทำการโปรโมทใน โซเซียลต่างๆ หรือ ทำการเสียเงินในการซื้อโมษณา อันนี้จะเป็นขั้นสูงต่อไปนะครับ แนะนำให้ช่วงแรกแต่งร้าน ลงแบบให้มากๆก่อน ถึงจะยอมลงโฆษณาครับ

4. เรียนรู้ปรับแก้ การตั้งราคาเพื่อให้ ไม่มาก หรือ น้อยจนเกินไป ให้ครอบคลุมค่าต่างๆที่เราจะต้องเสีย, ค่าขนส่งในกรณีที่ Free shipping, ภาษี ในอนาคตเมื่อมียอดขายมาก, ค่าต้นทุนต่างๆ เครื่องมือต่างๆ อินเตอเน็ต เป็นต้น ข้อนี้จะสำคัญเมื่อธุรกิจไปได้ดีนะครับ

สุดท้ายนี้ แอดมินก็ได้เริ่มศึกษา และได้เริ่มทำ สามารถเข้าไปเยี่ยมชม ร้านของ แอดมินได้ ตามลิ้งข้างได้เลยนะครับ (ไข่ยังไม่แตกนะครับ)

Spreadshirt ==> https://www.spreadshirt.ca/shop/user/305609633/

Rebbuble ==> Hanchaina.redbubble.com

Ezty ==> https://www.etsy.com/shop/521DesignShop

ขอบคุณที่มาจาก ecommasterthailand.com และ ecomeasyprofit.com



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

5 สิ่ง ที่ได้รับ เมื่อคุณได้ทำ อาชีพที่2

 5 สิ่ง ที่ได้รับ เมื่อคุณได้ทำ อาชีพที่2                  ความไม่แน่นอน เราไม่สามารถรู้อนาคตได้ ส่งผลต่อรายรับของเราก็จะไม่แน่นอนไปด้วย ดังนั้น อาชีพที่2 หรือ อาชีพเสริม หรือ อาชีพสำรอง จะเรียกว่าอะไร มันคือสิ่งเดียวกันมีวัตุประสงค์เดียวกัน แต่รู้ไหมว่า อาชีพที่2 นั้นมี 5 สิ่งที่ตัวคุณเองจะได้รับ เมื่อได้ลองทำอาชีพที่2 1. ค้นหาตัวเอง งานที่ทำอยู่นั้นอาจจะไม่ใช่ตัวตนของคุณ เมื่อได้ลองทำสิ่งใหม่ๆนั้น ทำให้คุณเองรู้ว่าตนเองชอบอะไร และ อยากทำสิ่งใดบ้าง ดังนั้น อาชีพที่2 ที่คุณได้เริ่มทำนั้นจึงเป็นอีกทางที่ทำให้คุณเปิดโอกาสให้ตัวคุณเองมากขึ้น 2. เป็นเชือกที่สองของคุณ เคยได้ยินมั้ยว่า เมื่อเอาเชือกหรือท่อนไม้ มามัดรวมกันไว้ เมื่อมีใครจะหัก หรือ ตัดให้ขาด ก็ย่อมยากที่จะทำได้ เช่นเดียวกัน การทีอาชีพมากกว่า 1 อาชีพ หรือ มีรายรับเพียงทางเดียวนั้น เมื่อเกิดความไม่แน่นอนขึ้นมาในทางนั้นก็จะทไให้เรามัีปัญหาขึ้นได้ ดังนั้น การที่เรามีอาชีพที่2 เอาไว้ เหมือนเรายังมีเชือกเส้นที่2ยึดเอาไว้ได้อยู่นั้นเอง 3. ได้ประสบการณ์และทักษะใหม่ แน่นอนว่าสิ่งที่ทำสิ่งใหม่ที่เราไม่เคยทำมาก่อนนั้น การได้ทำงานจะเพิ่มปร

เสริมความรู้ด้วยคอร์สออนไลน์ ขายของออนไลน์ ทำยังไงให้ปัง

 เสริมความรู้ด้วยคอร์สออนไลน์ ขายของออนไลน์ ทำยังไงให้ปัง!           คอร์สออนไลน์ในยุคปัจจุบันนี้ มีอยู่มากมายหลากหลายความรู้ที่เราสามารถที่จะลงทุนจ่ายเงินหลักร้อยหลักพัน ถึง หลักหมื่น เพื่อหาความรู้จากผู้เชี่ยวชาญ แต่บางครั้งคอร์สบางคอร์สก็ไม่สามารถตอบโจทย์หรือไม่สามารถช่วยให้ผู้เรียนได้รับความรู้อย่างเต็มที่หรือไม่ตรงประเด็น ดังนั้นการเลือกคอร์สออนไลน์ถึงจะต้องหาแหล่งข้อมูลที่คัดสรรคอร์สเหล่านั้นให้กับผู้ลงจะเรียน ดังนั้นบทความนี้จึงอยากจะมาแนะนำคอร์สออนไลน์เกี่ยวกับการขายออนไลน์ เพื่อทำให้ผู้สนใจหารายได้จากออนไลน์ติดอาวุธก่อนลงสนามจริง มาดูกันเลย 1. คอร์ส การ นำเข้าสินค้าจากต่างประเทศ ด้วยตัวคุณเอง ช่วยให้สามารถพรีออเดอร์เงินแสนได้ คลิกดู และ ลงเรียนได้ที่>>>> http://diypreorder.com/aff หากคุณเป็นคนนึงที่สนใจอยากนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศ เช่น จีน ด้วยตัวคุณเอง แล้วทำการขายแบบ พรีออเดอร์ จะทำอย่างไรให้ลูกค้ายอมจ่ายเงินก่อนรับสินค้า เคล็ดลับสุดยอดจากโค้ช อิคคิว และ โค้ช ปาร์เก้ ทางสองท่านนี้ เริ่มจากศึกษาและเรียนรู้จนมีรายได้จากการขายองจากต่างประเทศ และ พรีเดอร์ 6 หลัก/เด

สร้างรายได้ ด้วย Affiliate Marketing หาเงินออนไลน์

 สร้างรายได้ ด้วย Affiliate Marketing  หาเงินออนไลน์ด้วยคอร์ส หลักร้อย ขายสินค้าของคนอื่นไม่ต้องสต๊อก           ทำไมถึง ขายสินค้าของคนอื่นได้ โดยไม่ต้องสต๊อกสินค้า เจ้าของสินค้าเค้าไม่ว่า หรอ ? ไม่ว่าหรอกครับ เพราะ เรากำลังจะพูดถึง การทำ Affiliate Program หรือ เราทำ Affiliate Marketing ให้กับเจ้าของสินค้า สิ่งที่เราได้ตอบแทน เรียกว่า ค่าคอมมิชชั่น เมื่อมีการทำตามเงื่อนไขสำเร็จ มารู้จัก คำว่า Affiliate คืออะไร          พูดให้เข้าใจง่ายๆก็คือ นายหน้า หรือ ตัวแทน ที่เรารู้จักกันนั้นเอง แต่ในโลกดิจิตอล ออนไลน์ จึงนำคำนี้มาใช้ในการเรียกกัน การทำ Affiliate คือเป็นตัวกลาง ระหว่าง ลูกค้า กับ เจ้าของสินค้าหรือแบรนด์ แล้วตัวกลางทำให้เกิดการซื้อขายขึ้นมา เจ้าของสินค้าก็จะจ่ายค่าคอมมิชชั่นให้กับ ผู้ที่ทำ Affiliate นั้นเอง ตามรูปข้างล่างนั้นเอง          จะตอบโจทย์กลุ่มคนที่ หาสินค้าไม่เก่ง, ไม่อยากลงทุนเยอะ, ไม่ต้องการสต้อคสินค้า, ไม่อยากแพ็คของและส่งของมากๆ, จ้างลูกน้อง, ปัญหาตอบแชทลูกค้า, หมุนเงินไม่ทัน ทุกปัญหานี้ ลืมไปได้เลย Affiliate จะมาช่วยทุกขั้นตอนหรือกระบวนการทั้งหมด ที่เป็นปัญหานั้น เพร